X Japan trip Hong Kong 3-6 Nov 2011 part 1

posted on 02 Jan 2012 06:00 by staybeautiful in journal
หลังจากที่เราทุลักทุเล จองบัตร X Japan Live in Bangkok กันได้แล้ว

ด่านต่อไป คือการจองบัตร X Japan Live in Hong Kong

พวกเราตั้งใจเดินทางไปดูที่ฮ่องกงด้วยกันอยู่แล้ว รอข่าวการจองบัตรด้วยใจระทึก

ในที่สุดก็มีข่าวเรื่องการเปิดจองบัตร นึกว่าจะจองผ่านเจ้าเดิม

ที่ไหนได้ เปลี่ยนผู้จัดซะงั้น

คืนวันที่ 31 สิงหาคม ทุกคนนั่งเครียดกันอยู่หน้าคอม

แล้วเพื่อนฮ่องกง ก็โยน Link มาให้

อ้าวมีแต่ภาษาจีน และญี่ปุ่น

คนที่ภาษาแข็งแรง ก็ช่วยกันบอกว่ากดเลือกยังไง

ซึ่งไม่สามารถระบุที่นั่งได้ ไม่เหมือนเจ้าเดิม

แถม Block A Block B ก็ไม่เปิดให้จองอีกต่างหาก

กลายเป็นที่ วีไอพี

วัดดวงล้วนๆละงานนี้

เอาละ ไม่รู้ว่านั่งที่ไหน อย่างน้อยก็ได้ตั๋วอยู่ในมือแล้ว

เดือน กันยายน ก็คอยติดตามข่าวทัวร์ที่อเมริกาใต้ไป

ตามถ่ายรูป X Japan ad ตามที่ต่างๆ

ติดตาม ทวีทคุณโยทุกวัน มีเรื่องให้ลุ้นตลอด

เริ่มเดือนตุลาคม ข่าวน้ำท่วมที่นั่นที่นี่

เรารีบขนของขึ้นชั้นสอง สิ่งแรกคือ บรรดา Yoshikitty และ X Japan

เตรียมพร้อมสุดๆ ช่วงนั้นฮิตกั้นกระสอบทราย ก็ยกำมันคนเดียวนี่ละ

ไม่แน่ใจด้วยซ้ำว่าระดับน้ำจะสูงแค่ไหน

แถมยังคิดว่า ทาง Yoshiki Foundation น่าจะมีทางช่วยเหลือประเทศเรา

เราทวีทเรื่องนี้ไว้ตั้งแต่ 9 ต.ค.

วันที่ 11 ต.ค. คุณโย ทวีท

I'm praying for you Thailand... RT   it's flooding badly in over here. Let's pray for Thailand together

Buddha เข้าฉายอย่างเงียบๆ เรายกขบวนไปดูด้วยกัน

จำได้ว่ายังต้องปีนกระสอบทรายสูง เพื่อเข้าไปในสกาล่า

ช่วงนั้น แฟนๆที่จะตามมาดูจากญี่ปุ่น ก็เริ่มกังวลกัน ว่าน้ำจะท่วมแล้ว concert จะเลื่อนหรือไม่

เราเริ่มติดตามระดับน้ำที่เมืองทองธานี แทบจะทุกชั่วโมง

ทวีทแทบจะทันที ที่เห็นทางบอร์ดเมืองทอง update ตั้งแต่ 23 ต.ค.

เครียดมากๆ ชนิดที่ว่า น้ำท่วมบ้านเราก็ได้ไม่เป็นไร

ขอให้ที่Impact Arena น้ำไม่ท่วมก็แล้วกัน

วันที่ 25 ต.ค. มีโทรศัพท์มาหาเรา

เสียงแรกที่ได้ยินคือ "เหวย" 55 ทางURBTIXผู้จัด X Japan concert ฮ่องกง

ลงทุนโทรหาคนที่จองบัตรทุกคน   เพื่อ confirm เรื่องตั๋ว

และบอกรายละเอียดต่างๆ  ลงทุนไปมั๊ยนี่ --"

ติดตามข่าวน้ำท่วมไป เริ่มเพ้อเจ้อ

อยากให้ฝันของคุณโย ที่อยากจะจัด concert ในบ้านเราเป็นจริง

มาสร้างความหวังให้พวกเราไว้ตั้งแต่ 1996

มาสร้างความหวังอีกครั้ง เมื่อปี 2008 และ 2011

อยากให้ความฝันของคุณโยเป็นจริงซักที

ต่อมา 27 ต.ค. เริ่มมีข่าว ยกเลิก concert นั่นนี่

แต่เราก็ยังมั่นใจ พร้อมติดตามข่าวจากบอร์ดเมืองทองต่อไป

concert X Japan Live in Korea 28 ต.ค.

เรามีคุณ Kmecal เดินทางลุยเดี่ยวไปลำพัง

ช่วงนั้น น้ำเริ่มๆจะท่วม กทม ทุกคนอพยพไปต่างจังหวัด ทิ้งให้เราเฝ้าบ้านคนเดียว

จน 30 ต.ค.ระดับน้ำเริ่มแตะฝาท่อด้านใน

เราตัดสินใจหอบกระเป๋าเดินทางรวมทั้งชุด cosplay ออกจากบ้าน

เพราะเราและเพื่อนๆ ต้องเดินทางไปฮ่องกง วันที่ 3 พ.ย.

วันที่ 1 พ.ย. เรากลับไปดูบ้าน น้ำก็ท่วมสูงแล้ว ต้องเดินลุยน้ำเข้าไป

แต่น้ำยังไม่ถึงตัวบ้าน แต่หน้าบ้านนี่ราวๆต้นขาได้

มีรถทหาร และรถจากบรรดาหน่วยงานต่างๆ มาคอยช่วยเหลือ อพยพคน

ตอนนั้นใจเรายังมั่นใจว่า X Japan จะมาได้

แต่ถ้ามาไม่ได้จริงๆ เราก็เข้าใจนะ

ทาง BEC ก็มา confirm ว่าไม่เลื่อน

วันที่ 2 พ.ย. เรากลับไปดูบ้านอีกครั้ง

คราวนี้ ระดับน้ำสูงมากขึ้น สูงราวๆเอว และท่วมเข้าไปในตัวบ้านชั้นล่างแล้ว

กระสอบทรายกั้นไม่อยู่ ได้แต่ทำใจ

เดินลุยน้ำไปกลับ เพราะตอนนั้นยังไม่มีเรือ เดินทางไปกลับ 8 ชั่วโมง

แถมต้องเกาะรถขยะบ้าง รถ ตำรวจ ทหาร หรือรถอะไรก็ตามที่ยังวิ่งที่ถนนใหญ่

ขอบคุณทุกๆท่านที่ช่วยเหลือจริงๆ

ทวีทไปร้องไห้บอกคุณโย ให้มาช่วยซับน้ำตาให้แฟนๆชาวไทยหน่อย

วันที่ 3 พ.ย. เรารีบเดินทางไปสนามบินตั้งแต่เช้า

วันนี้จะเป็นวันที่ X Japan เดินทางจาก เซี่ยงไฮ้มา ฮ่องกง เช่นกัน

รู้ข่าวว่าคุณโย จะไปปรากฏตัวที่ร้าน VIVITIX Sanrio The One ,HK

มีแฟนไปรอที่ร้านนี้ตั้งแต่เที่ยง ซึ่งไฟลท์เรายังไม่ออกจากสุวรรณภูมิเลย

เราเดินทางไปพร้อม คุณ Ked คุณ Ren

นัดเจอคุณ Note ที่บินมาจากโตเกียว ที่สนามบินฮ่องกง

ส่วนคุณ Aliasthyst ไปรออยู่ที่ฮ่องกงก่อนหน้านี้แล้ว

ได้แต่ลุ้น อยากเจอ band ที่สนามบิน

พอเดินทางถึง ปรากฏว่า band เดินทางถึงก่อนหน้าเรา

มีคุณNote และคุณ Aliasthyst ได้เจอ

เรารีบเดินทางเข้าที่พัก แล้วรีบออกเดินทางไป The One

ไปถึง แฟนๆยืนรอกันอยู่อย่างเนืองแน่นแล้ว

ได้แต่พยายามยื่นกล้องไปถ่ายรูป เบียดมากๆ เซไปมา

ยามก็ไล่ ไม่ยอมให้เราไปยืนตรงจุดที่ว่าง

คงกลัวพวกเราไปบังหน้าร้านอื่นๆ

มองไม่เห็นด้วยซ้ำว่าคุณโย ใส่เสื้อสีอะไร

อาศัยมองจากกล้องของคนหน้าๆ

กดๆได้รูปมาเล็กน้อยค่ะ

มาแป๊ปเดียวเอง

หลังจากที่คุณโย โบกมือให้แฟนๆแล้วเดินทางกลับ

เราก็ไปหาข้าวทานกัน

แต่ขนมร้านนี้ น่าทานมากๆ

แล้วกลับที่พัก เตรียมตัวสำหรับ concert วันที่ 4 พ.ย.

ตื่นเต้นจริงๆ นัดกับเพื่อนๆทั้งฮ่องกง และ ญี่ปุ่น ว่าจะเจอกับที่ Venue

จะหากันเจอมั๊ยนี่

วันรุ่งขึ้น หลังจากแต่งตัวกันเรียบร้อย เราก็เดินทางไป  Asia World Expo กัน

มีตั๋วของฮ่องกง เปรียบเทียบกับของไทย

คุณ Kmeal คุณ Kook คุณ Toyting คุณ Boxboo คุณ Stop เดินทางตามมาวัน concert

Banner ของเรา

เจอคุณ Reiki ซึ่งวันนี้ พวกเราจะ Happy Birthday ให้ Pata

ของที่ขาย มีจุดจำหน่าย 2 ชั้น ตามหาเพื่อนชาวญี่ปุ่น

กว่าจะเจอว่า ยืนกันอยู่คนละชั้น

ตอนเข้าแถวก็คำนวณกันใหญ่ ว่าซื้ออะไรดี กลัวของทางเมืองไทยหมดด้วย

เพราะเห็นให้จองทางเวป

ระบบขายของที่ฮ่องกงรอบนี้ ไม่ดีเลยค่ะ ดูวุ่นวายมาก

คราวที่แล้วทีใบให้กรอก เราก็ติ๊กๆว่าอยากได้อะไรบ้าง พนักงานก็คิดเงิน

จ่ายเสร็จไปยืนรอรับของ

แต่คราวนี้ เดินเข้าไปทีละคน ชี้ว่าต้องการอะไรบ้าง เดินไปหยิบกันทีละอย่าง

ช้ามากอ่ะ ไม่เป็นมืออาชีพเลย ทำให้เสียเวลา รอนานสุดๆ

ได้คุยกับเพื่อนๆที่นัดไว้แป๊ปเดียวเอง

แถมคุณพนักงาน ก็ไม่ได้ศึกษามาก่อนเลย หยิบผิดๆถูกๆ

Foot in mouth

คลิปที่ฮ่องกงค่ะ เห็นพวกเราแว๊บนึง

ได้ที่นั่งบน stand ด้าน Pata ค่ะ

วันนั้นแฟนๆชาวฮ่องกง ได้เตรียมผ้าขนหนูสีส้ม มาแจก